ลำดับ | ตัวชี้วัด | คะแนน |
---|---|---|
1 | การปฏิบัติหน้าที่ | 94.91 |
2 | การใช้อำนาจ | 93.63 |
3 | การใช้ทรัพย์สินของทางราชการ | 87.31 |
4 | การใช้งบประมาณ | 86.60 |
5 | การแก้ไขปัญหาการทุจริต | 85.74 |
6 | คุณภาพการดำเนินงาน | 69.41 |
7 | การปรับปรุงระบบการทำงาน | 57.98 |
8 | ประสิทธิภาพการสื่อสาร | 56.68 |
9 | การเปิดเผยข้อมูล | 9.08 |
10 | การป้องกันการทุจริต | 0 |
|
|
|
|
---|---|---|---|
|
การปฏิบัติหน้าที่ | การรับรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติงานหรือการให้บริการแก่ผู้มาติดต่อโดยยึดหลักมาตรฐาน มีความโปร่งใส เท่าเทียมกัน | 1. พัฒนาระบบบริการให้มี มาตรฐานเท่าเทียมกัน เช่น มีระบบ บัตรคิว ให้ความสำคัญกับการ ให้บริการผู้มาก่อนหลัง
2. พัฒนาบุคลากรให้มีจิตบริการ สร้างวัฒนธรรมองค์กรในการ ให้บริการอย่างเท่าเทียม ไม่เห็นแก่พวกพ้องตนเอง |
|
การใช้งบประมาณ | การรับรู้เกี่ยวกับแผนการใช้จ่าย งบประมาณประจำปีของหน่วยงานและการใช้จ่ายงบประมาณ | 1. มีแผนการใช้จ่ายงบประมาณ โดยคำนึงถึงความคุ้มค่าและเป็นไป ตามวัตถุประสงค์ของงบประมาณที่ตั้งไว้
2. มีช่องทางีวิธีการให้บุคคลากร ภายในหน่วยงานได้รับทราบ แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีของหน่วยงาน |
|
การใช้อำนาจ | การรับรู้เกี่ยวกับการใช้อำนาจของ ผู้บังคับบัญชา ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการมอบหมายงาน การประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างเป็นธรรม และไม่เลือกปฏิบัติ | 1. จัดทำข้อตกลงการปฏิบัติงานและกำหนดผลงานที่จะใช้ประเมินผลการปฏิบัติให้ชัดเจน
2. กำหนดเกณฑ์การประเมินบุคลากรตามผลการประเมินการปฏิบัติงานและให้สอดคล้องกับคุณภาพของผลงาน |
|
การใช้ทรัพย์สินของทางราชการ | การรับรู้แนวทางปฏิบัติของหน่วยงานเกี่ยวกับการใช้ทรัพย์สินของทางราชการ | 1. กำหนดแนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้หรือการขอยืมทรัพย์สินของ ทางราชการ 2. มีมาตรการกำกับและตรวจสอบการใช้ทรัพย์สินของทางราชการ |
|
การแก้ไขปัญหาการทุจริต | การรับรู้การแก้ไขปัญหาการทุจริตของหน่วยงาน | 1.จัดช่องทางการร้องเรียนการทุจริตให้กับบุคลากรภายในและประชาชน ในพื้นที่ 2.ประชาสัมพันธ์ช่องทางการร้องเรียนการทุจริตให้กับบุคลากรและประชาชนได้รับทราบทั่วถึง |
|
คุณภาพการดำเนินงาน | การรับรู้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่โดยยึดหลักตามมาตรฐานขั้นตอน และก าหนดระยะเวลาที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด และต้องเป็นไปอย่าง เท่าเทียมกัน ไม่เลือกปฏิบัติ | 1. จัดท าแผนผังแสดงขั้นตอน/ระยะเวลาให้บริการประชาชน และผู้รับผิดชอบงานและเผยแพร่ผ่านทางช่องทางที่หลากหลาย เช่น เว็บไซต์หน่วยงาน สื่อสังคมออนไลน์ บอร์ดประชาสัมพันธ์หอกระจายข่าว เป็นต้น 2. พัฒนาระบบริการสร้างมาตรฐานที่เท่าเทียมกัน เช่น จัดบัตรคิว ให้บริการตามลำดับก่อนหลัง 3. จัดให้มีช่องทางการร้องเรียน ที่มีประสิทธิภาพ (สะดวก/รวดเร็ว/ปลอดภัย) |
|
ประสิทธิภาพการสื่อสาร | การรับรู้ของผู้รับบริการ/ผู้มาติดต่อ/ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ต่อประสิทธิภาพการสื่อสารในประเด็นที่เกี่ยวกับการเผยแพร่ข้อมูลของหน่วยงานในเรื่องต่างๆต่อสาธารณชนผ่านช่องทางที่หลากหลายโดยข้อมูลที่เผยแพร่จะต้องครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน | 1. มีสื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่บทบาทอำนาจหน้าที่ขององค์กร 2. จัดให้มีช่องทางสื่อสาร/ประชาสัมพันธ์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้มารับบริการ 3. เผยแพร่ผลงานและข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับสาธารณชนให้เป็นปัจจุบันผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงานและสื่อสังคมออนไลน์รูปแบบอื่นๆ ที่หลากหลาย 4. จัดให้มีช่องทางให้ผู้ติดต่อราชการีหรือผู้มารับบริการร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ |
|
การปรับปรุงระบบการทำงาน | การรับรู้ของผู้รับบริการ/ผู้มาติดต่อ/ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ต่อการปรับปรุงระบบการทำงานในประเด็นที่เกี่ยวกับคุณภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หน่วยงานมีการปรับปรุงการให้บริการ | มีการประเมินความพึงพอใจของประชาชนผู้มารับบริการต่อคุณภาพการให้บริการ ณ จุดให้บริการ ในรูปแบบที่ง่าย และสะดวกขึ้น |
|
การเปิดเผยข้อมูล | การเปิดเผยข้อมูล - ข้อมูลพื้นฐาน - การประชาสัมพันธ์ - การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | การเผยแพร่ข้อมูลพื้นฐานต่างๆที่เป็นปัจจุบันของหน่วยงานสู่สาธารณะบนเว็บไซต์ของหน่วยงานอย่างครบถ้วนสมบูรณ์และง่ายต่อการเข้าถึงดังนั้นต้องให้ประชาชนสามารถเข้าถึงและสืบค้นข้อมูลได้โดยง่ายทุกช่วงเวลาทั้งนี้ต้องเป็นการเข้าถึงผ่านURL บนเว็บไซต์หลักของหน่วยงานโดยตรง |
|
การป้องกันการทุจริต | การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมิน การเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันบนเว็บไซต์ของหน่วยงานให้สาธารณชนได้รับทราบใน 2 ประเด็น คือ - การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต - มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต | ต้องให้ประชาชนสามารถเข้าถึงและสืบค้นข้อมูลได้โดยง่ายทุกช่วงเวลาทั้งนี้ต้องเป็นการเข้าถึงผ่าน URLบนเว็บไซต์หลักของหน่วยงานโดยตรง |
ในการกำหนดมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ห่ม ให้ดียิ่งขึ้น
|
|
|
|
---|---|---|---|
1.ให้ความรู้เกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้กับบุคลากรภายในของหน่วยงานและบุคคลภายนอก | ประชุมชี้แจงให้ความรู้เรื่องการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้บุคลากรภายในของหน่วยงานีและรณรงค์/ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานแก่บุคคลภายนอกผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ต่างๆ | สำนักปลัด อบต.แจ้ห่ม | สำนักปลัด อบต.แจ้ห่ม |
2. ตรวจสอบปรับปรุงพัฒนาเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ห่มและพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถบุคลากรผู้ดูแลเว็บไซต์ | ปรับปรุงพัฒนาเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ห่มโดยผู้รับจ้างจัดทำเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ห่มและผู้รับจ้างจัดทำเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ห่มให้คำแนะนำเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถบุคลากรผู้ดูแลเว็บไซต์ | สำนักปลัด อบต.แจ้ห่ม | สำนักปลัด อบต.แจ้ห่ม |
คณะกรรมการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
|
|
|
|
|
|
---|---|---|---|---|---|
1.ให้ความรู้เกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้กับบุคลากรภายในของหน่วยงานและบุคคลภายนอก | ประชุมชี้แจงให้ความรู้เรื่องการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ให้บุคลากรภายในของหน่วยงานและรณรงค์/ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน แก่บุคคลภายนอกผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ต่างๆ | สำนักปลัด อบต.แจ้ห่ม | 1 เม.ย.64 – 31 พ.ค.64 | 1.จัดประชุมชี้แจงให้ความรู้เรื่องการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ ให้บุคลากรภายในของหน่วยงาน 2. มีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสฯ ให้แก่บุคคลภายนอกผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ ของ อบต.แจ้ห่ม |
|
2. ตรวจสอบปรับปรุงพัฒนาเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ห่มและพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถบุคลากรผู้ดูแลเว็บไซต์ | ปรับปรุงพัฒนาเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ห่มโดยผู้รับจ้างจัดทำเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ห่มและผู้รับจ้างจัดทำเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ห่มให้คำแนะนำเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถบุคลากรผู้ดูแลเว็บไซต์ | สำนักปลัด อบต.แจ้ห่ม | 5 มี.ค.64 – 30 เม.ย.64 | 1. ผู้รับจ้างจัดทำเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ห่มปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ เรียบร้อย 2.จัดประชุมให้คำแนะนำเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถบุคลากรผู้ดูแลเว็บไซต์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยผู้รับจ้างจัดทำเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ห่ม เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564 |
|